งบแต่งงาน 2 แสน จัดสรรอย่างไรได้บ้าง ให้งานออกมาสวยคุ้มค่าราคาไม่บานปลาย

งบแต่งงาน 2 แสน จัดสรรอย่างไรได้บ้าง ให้งานออกมาสวยคุ้มค่าราคาไม่บานปลาย

สำหรับคู่ไหนที่กำลังวางแผนแต่งงาน หรือเตรียมตัวสร้างอนาคตร่วมกัน ก็คงจะต้องเตรียมตัวเข้าหอกันยกใหญ่ แต่ด้วยยุคที่เศรษฐกิจเป็นแบบนี้ หลาย ๆ คู่จึงต้องเก็บสะสมเงิน และประหยัดงบให้มากที่สุด ดังนั้นการจัดงานแต่งงานแบบเรียบ ๆ สบาย ๆ ให้ออกมาสวยงาม คุ้มค่ากับราคา ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว ซึ่งการจัดงานแต่งไม่เพียงแต่จะเสียเงินค่าตกแต่งสถานที่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะต้องมีค่าชุดแต่งงาน, ค่าเช่าสถานที่, ค่าอาหาร เครื่องดื่ม, ค่าเค้กงานแต่ง, ค่าการ์ดเชิญ, ค่าช่างภาพ และค่าอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะฉะนั้นวันนี้จะพาคู่บ่าว-สาว ที่กำลังจะจัดงานแต่ง มาเนรมิตงานแต่งในฝันของคุณด้วยงบ 2 แสนบาท

วิธีจัดสรรงานแต่ง ด้วยงบประมาณ 2 แสนบาท

  • การ์ดเชิญ : สำหรับการ์ดเชิญถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องใช้ในงานแต่ง เนื่องจากว่าบ่าว-สาว จะต้องแจกให้กับผู้ที่ต้องการให้มาร่วมงาน ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีสุดทันสมัย ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราค่อนข้างมาก ดังนั้นการ์ดเชิญออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว ด้วยความที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพียงแต่จะต้องใช้ความครีเอทส่วนตัวสักเล็กน้อย และเมื่อหลังทำเสร็จแล้ว สามารถส่งการ์ดเชิญผ่านทางโซเชียลต่าง ๆ ได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อีเมล เฟสบุ๊ก ไลน์ และอื่น ๆ อีกมากมาย
cr.pinterest
  • ของชำร่วย : โดยส่วนใหญ่แล้วของชำร่วยในงานแต่ง มักจะถูกซื้อที่วางขายแบบสำเร็จรูป เนื่องจากจะมีความสะดวกสบาย แต่ของชำร่วยลักษณะนี้ส่วนใหญ่แล้วมักจะถูกบวกค่าออกแบบ ค่าการตลาด รวมถึงค่าเช่าร้านเอาไว้ทั้งหมด จึงทำให้มีราคาสูงเป็นอย่างมาก ดังนั้นในส่วนนี้เราจึงสามารถนำความรู้ทางด้านศิลปะมาใช้ทำของชำร่วยได้ อย่างเช่น ทำสบู่แฮนด์เมด หรือทำเทียนหอมใส่แก้วไว้อย่างสวยงาม ซึ่งถือว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว
  • สถานที่จัดงานแต่งงาน : สำหรับสถานที่จัดงานแต่งงาน ถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก โดยสถานที่ที่มีราคาไม่แพง แถมยังเป็นสถานที่ยอดนิยม เริ่มจาก โรงพยาบาลสงฆ์ หลาย ๆ คนฟังแล้วอาจจะสงสัยว่า สามารถจัดงานแต่งได้จริงหรือ ซึ่งโรงพยาบาลสงฆ์ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานแต่งยอดฮิต อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่แพง สำหรับแขกประมาณ 80-200 คน โดยห้องรับรองจะมีราคาประมาณ 4,000 บาท ถัดมาจะเป็นสโมสรกรมชลประทาน จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานแต่งยอดนิยมไม่แพ้กัน โดยจะมีค่าเช่าสถานที่ประมาณ 11,000 บาท สำหรับแขกจำนวน 35-40 โต๊ะ

  • ชุดแต่งงาน : ชุดแต่งงานถือเป็นหัวใจหลักในงานแต่งเลยทีเดียว โดยชุดเหล่านี้จะสามารถเช่า หรือซื้อชุดแต่งงานมือสองได้ทางช่องทางออนไลน์ หรือหากใครต้องการซื้อชุดแต่งงานมือหนึ่งเป็นของตัวเอง สามารถลองหาได้ตามสถานที่ซื้อชุดแต่งงานราคาถูกหลากหลายสถานที่ ไม่ว่าจะเป็น Deeplove wedding  ย่านอุดมสุข ที่จะมีทั้งชุดแต่งงานของผู้หญิง และชุดแต่งงานของผู้ชาย โดยมีความสะดวกในการเช่าชุดแต่งงานเพราะมีคนดูแลและอำนวยความสะดวกตลอดการเลือกชุด ร่วมถึงให้คำแนะนำในการเลือกชุดสำหรับคู่บ่าวสาวที่อาจไม่ถนัดในการเลือกชุดที่เข้ากับตัวเองอีกด้วย
  • ช่างภาพ : การถ่ายภาพในงานแต่งก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยทีเดียว เนื่องจากจะเป็นการเก็บภาพความทรงจำดี ๆ หนึ่งครั้งในชีวิต โดยถ้าหากเลือกช่างถ่ายภาพระดับโปร หรือระดับมืออาชีพเพื่อถ่ายงานเเต่งให้ออกมามีความสวยงามมากที่สุด โดย Deeplove จะมีบริการถ่ายภาพงานเเต่งงานให้โดยช่างมืออาชีพที่เป็นช่างถ่ายภาพเฉพาะทางในเรื่องของการถ่ายภาพงานเเต่งงานอีกด้วย

และนี่จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับการจัดงานแต่งงาน ที่มีราคาไม่เกิน 2 แสนบาท ซึ่งจากที่กล่าวไปข้างต้น จะสามารถช่วยประหยัดงบในงานแต่งได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องของการ์ดงานแต่งแบบออนไลน์ ที่จะตัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ออกไป หรือการเลือกสถานที่แต่งงาน ที่ไม่ต้องหรูหรามากเท่าไหร่นัก ค่าช่างภาพที่ไม่จำเป็นต้องเลือกช่างภาพมีชื่อเสียง แต่เปลี่ยนเป็นเลือกจากสไตล์ที่ชื่นชอบ รับรองได้เลยว่าหากเลือกจากตรงนี้ได้ งบจะไม่บานปลายอย่างแน่นอน

Verified by MonsterInsights