ทริค (ไม่ลับ) ในการเลือกรองเท้าเจ้าสาว เลือกยังไงให้ใส่สบาย และได้ใช้ในโอกาสต่อ ๆ ไป

การเลือกรองเท้าเจ้าสาวมีความสำคัญไม่แพ้ชุด เพราะจะต้องเลือกให้ทั้งโทนสีและรูปแบบเข้ากับชุดแต่งงานมากที่สุด แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าต้องเลือกซื้อรองเท้าเจ้าสาวแล้วใช้ได้เพียงแค่งานเดียว ก็แทบไม่ให้ความคุ้มค่าใด ๆ ดังนั้นจึงควรเลือกเพื่อให้เหมาะสมต่อทั้งงานแต่งและสามารถนำไปใช้ในโอกาสอื่น ๆ ได้ด้วย พร้อมการเน้นให้สวมใส่สบาย เพราะเมื่อถึงงานแต่งจริงคุณอาจจะต้องยืนไปตลอดหลายชั่วโมง ซึ่งถ้ารองเท้าไม่เหมาะสมและทำให้รู้สึกไม่สบาย อาจจะพาให้เกิดปัญหา

5 ทริค (ไม่ลับ) ในการเลือกรองเท้าเจ้าสาว เพื่อให้ได้ความคุ้มค่า

สำหรับผู้ที่กำลังจะเข้าสู่พิธีวิวาห์และต้องการให้งานออกมาสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะเจ้าสาวที่จะต้องมีการจัดเตรียมทั้งเสื้อผ้า, การแต่งหน้า, ทำผม และอีกหลากหลายด้านสำคัญ รวมไปถึงเรื่องของรองเท้าที่ห้ามพลาดเด็ดขาด! เพราะการต้องเดินและยืนรับแขกหลายชั่วโมงติดต่อกัน อาจทำให้คุณรู้สึกไม่สบายเท้าและปวดขาได้ ที่สำคัญคือการเลือกซื้อมาแล้วไม่ควรใช้ได้แค่เพียงครั้งเดียว ดังนั้นจึงขอแนะนำ 5 ทริค (ไม่ลับ) ในการเลือกรองเท้าเจ้าสาว เพื่อให้ได้ความคุ้มค่ามากที่สุด ดังนี้

1.เลือกโทนสีกลาง

เรื่องแรกคือการเลือกโทนสีของรองเท้าที่ควรเป็นโทนสีออกกลาง ๆ และเข้ากับชุดแต่งงานได้ดี ถ้าชุดแต่งงานของคุณเป็นโทนสีขาวหรือโทนสีนู้ด คุณควรเลือกรองเท้าในโทนสีใกล้เคียงกัน ตั้งแต่ขาวสว่าง, ขาวแบบไล่เฉดสี, ขาวแบบ Warm Light หรือโทนสีนู้ดและโทนสีเนื้อ โดยเลือกโทนและระดับของสีที่ใกล้เคียงกับชุด หรือเป็นไปในแนวทางเดียวกัน เพื่อทำให้คุณสามารถสวมใส่ในงานแต่งได้อย่างเหมาะสม ถ่ายรูปออกมาแล้วดูสวยเข้ากัน ที่สำคัญคือสามารถนำไปใช้ในการสวมใส่เพื่อทำงานหรือการสวมออกงานมงคลอื่น ๆ ได้อย่างเหมาะสม ซึ่งโทนสีขาวแบบไล่เฉดกับโทนสีนู้ด จะสามารถสวมใส่คู่กับชุดหลากหลายสีสันได้ดี

2.เลือกส้นรองเท้าสูงไม่เกิน 2 นิ้ว

ถ้าคุณต้องการทำให้เรียวขาดูสวยขึ้น โดยเฉพาะเจ้าสาวที่สวมใส่ชุดแต่งงานแบบผ่าข้าง ควรเลือกรองเท้าส้นสูง แต่ไม่ควรเลือกส้นที่สูงเกินกว่า 2 นิ้ว และไม่จำเป็นต้องยกพื้นรองเท้าด้านหน้าให้สูงตามไปด้วย เพราะจะยิ่งทำให้รู้สึกอึดอัด โดยเฉพาะผู้ที่ไม่เคยสวมใส่รองเท้าส้นสูง ควรเลือกส้นที่สูงเพียงแค่ 1-2 นิ้ว เพื่อทำให้การเดินหรือการยืนรับแขกภายในงาน ไม่สร้างอุปสรรคจนทำให้คุณอาจจะยิ้มไม่ออกได้

3.เลือกแบบเปิดหน้าเท้า

ถ้าคุณไม่ชอบความอึดอัดและต้องการเดินภายในงานได้อย่างสบายใจ หรือแม้แต่การยืนรับแขกหลายชั่วโมง ไม่ทำให้รู้สึกต้องกังวลมากนัก ขอแนะนำเลือกการรองเท้าแบบเปิดช่วงหน้าเท้า ซึ่งถ้าต้องการความโดดเด่น เพียงแค่เลือกลูกเล่นการมีลวดลายหรือการปักแบบ 3 มิติ และการมีกิมมิคต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องมาก แต่ทำให้ดูเรียบหรูได้ จะเป็นอีกหนึ่งรูปแบบรองเท้าที่ทำให้คุณเดินสบายมากขึ้น ไม่บีบรัดหน้าเท้ามากจนเกินไป จึงไม่เกิดอาการเจ็บที่นิ้วเท้าแน่นอน

4.ขนาดพอเหมาะ ใส่สบาย

การเลือกขนาดที่พอเหมาะของรองเท้า เพื่อการสวมใส่แบบสบาย ๆ ภายในงาน ไม่ใช่แค่การเลือกให้พอดีเท่านั้น แต่ควรเลือกให้หลวมขึ้นมาอีกเล็กน้อย เพื่อทำให้สามารถถอดและสวมใส่ได้ง่าย ทั้งยังทำให้คุณไม่ต้องรู้สึกโดนรัดไว้ตลอดทั้งงานจนไม่สบายใจ แต่ในขณะเดียวกันไม่ควรเลือกรองเท้าที่หลวมเกินไปเช่นกัน เพราะอาจจะยิ่งทำให้เดินลำบากและช่วงส้นเท้าอาจจะเสียดสีกับพื้นผิวรองเท้าด้านหลังจนกลายเป็นแผลได้ ดังนั้นคุณจึงควรไปเลือกรองเท้าที่ร้านด้วยตัวคุณเอง พร้อมเลือกร้านที่มีความเป็นมืออาชีพ เป็นแบรนด์สำหรับการขายรองเท้าเงานแต่ง หรือรองเท้าออกงานราตรีโดยเฉพาะ  เพื่อทำให้คุณได้รองเท้าที่สวมใส่ในงานอย่างสบายใจ และเข้ากับธีมชุดแต่งงานของคุณมากที่สุด

5.เน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก

ถ้าคุณต้องการให้รองเท้าเจ้าสาวที่สามารถใช้ประโยชน์ได้เพิ่มมากขึ้น แนะนำให้คุณเน้นแบบที่มีความเรียบง่ายเป็นหลัก เช่น การเลือกรองเท้าหนังสีขาวหรือโทนสีนู้ด แบบไม่มีลวดลายใด ๆ, การเลือกรองเท้าแบบมีกิมมิค แต่ไม่ต้องมากจนเกินไป แต่ถ้าเป็นงานแต่งที่เน้นความเป็นอินดี้ คุณอาจจะปรับเปลี่ยนจากรองเท้าส้นสูงสู่การใช้รองเท้าผ้าใบที่ชื่นชอบ  แบบนี้จะยิ่งเพิ่มความสบายใจและทำให้รองเท้าของคุณ สามารถใช้ได้หลายงานแน่นอน

สำหรับเจ้าสาวที่ชอบความคุ้มค่า ถ้าคุณต้องการรองเท้าที่สวมใส่สบายและใช้ได้ต่อในโอกาสอื่น สามารถนำทั้ง 5 ทริค (ไม่ลับ) นี้ไปใช้ในการเลือกซื้อรองเท้าของคุณได้เลย! เชื่อว่าคุณจะได้รองเท้างานแต่งที่ตอบโจทย์ตรงใจแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Verified by MonsterInsights