6 เรื่องพาทะเลาะจนงานแต่งอาจพัง ไม่อยากงานล้มกะทันหัน ต้องรู้!

6 เรื่องพาทะเลาะจนงานแต่งอาจพัง ไม่อยากงานล้มกะทันหัน ต้องรู้!

เมื่อคุณกำลังจะจูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์ ที่ต้องใช้ชีวิตร่วมกันไปตลอดหลังจากนี้ อาจจะเป็นเรื่องง่าย ถ้าคิดว่าแต่งแล้ว เมื่อเข้าเรือนหอแล้ว ทุกอย่างจะจบลง! แต่ในความเป็นจริง เรื่องยากจะเริ่มต้นตั้งแต่การที่คุณเริ่มคิดจะแต่งงาน เพราะคู่รักหลายคู่ มีปัญหาเริ่มจากการจัดงานแต่ง ที่มีเรื่องให้ต้องทะเลาะกันอยู่ตลอด ซึ่งถ้าคู่ไหนสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ถือว่าโชคดีมาก เพราะส่วนใหญ่แล้วมักจะกลายเป็นความเห็นที่ไม่ลงรอยกัน เกิดเป็นปัญหาเรื้อรัง และพาให้เกิดการทะเลาะจนงานอาจล้มแบบกระทันหันเลยทีเดียว

ถ้าอยากแต่งราบรื่น! หลีกเลี่ยง 6 เรื่องชวนทะเลาะ ที่อาจพางานแต่งพังได้แบบง่าย ๆ

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการแต่งงานอย่างราบรื่น ไร้ปัญหาต่าง ๆ ขอแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยง 6 เรื่องชวนทะเลาะ ที่อาจจะพาให้งานแต่งของคุณพังไปแบบไม่ทันตั้งตัว ดังนี้

1.การจัดงานต้องไม่มีคนอื่นแทรกแซง

หนึ่งในปัญหาที่มักจะเกิดขึ้น เมื่อมีงานแต่ง คือ การเข้ามาแทรกแซงของคนในครอบครัวทั้งสองฝั่ง  ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่คุณทั้งคู่ จะต้องเข้ามาจัดการให้เรียบร้อย โดยเฉพาะในเรื่องของญาติผู้ใหญ่ ที่จะเข้ามาจัดแจงเรื่องต่าง ๆ ตั้งแต่ชุดแต่งงาน, พิธีการ, สินสอด และอีกหลากหลายเรื่องภายในงาน ถ้าตกลงกันไม่ได้ ญาติทั้งสองฝั่งอาจทะเลาะกันเอง หรือเจ้าบ่าวกับเจ้าสาว อาจจะต้องทะเลาะกับคนที่บ้าน จนกลายเป็นปัญหาใหญ่โต ที่จะล้มงานแต่งได้แบบง่าย ๆ เลยทีเดียว

2.งบประมาณในการจัดงาน

เมื่อเริ่มต้นที่จะจ้างออแกไนซ์จัดงาน, เช่าชุดแต่งงาน และอีกหลากหลายเรื่อง ที่เกี่ยวข้องกับงานแต่ง งบประมาณเป็นส่วนสำคัญที่คุณห้ามมองข้ามเด็ดขาด จะต้องพูดคุยกันให้ชัดเจนว่างบนี้จะเป็นส่วนของใคร ที่จะต้องรับผิดชอบ ถ้าต้องการให้ค่าใช้จ่ายมีความราบรื่นมากขึ้น แนะนำให้จัดสรรปันส่วนเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ใช่ให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่จะหนักจนเกินไป จึงอาจทำให้ฝ่ายที่จ่ายเงินรู้สึกท้อต่อการจัดงาน ที่สำคัญที่สุด คือ คุณต้องจับเข่าคุยกัน และตกลงกันในเรื่องนี้ให้ได้ก่อน จึงค่อยจัดเตรียมในด้านอื่น ๆ ต่อไป เพื่อป้องกันปัญหาการทะเลาะ แล้วอาจเลิกกันกลางทาง จนทำให้ต้องเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์

petchchompoojewelry
cr.petchchompoojewelry

3.การเลือกแหวนแต่งงาน

สำหรับการเลือกแผนแต่งงาน คุณควรจูงมือกันไปที่ร้านแล้วเลือกดีไซน์ร่วมกัน เพื่อให้ได้แหวนแต่วงานที่ตรงใจของแต่ละฝั่งมากที่สุด เรื่องนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณต้องคุยกันให้เข้าใจ การเซอร์ไพรส์เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าอีกฝ่ายรู้สึกไม่พึงพอใจ อาจพาให้ทะเลาะกันได้ไม่น้อย ดังนั้นถ้าต้องการให้เกิดความราบรื่น จึงควรช่วยกันเลือก ช่วยกันดู และช่วยกันตัดสินใจ ที่นอกเหนือจากจะทำให้ได้แหวนเหมาะสมต่อความต้องการแล้ว ยังเป็นการแสดงออกให้เห็นถึงการเคารพการตัดสินใจ ซึ่งกันและกันอีกด้วย

4.การถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง

ปัญหาของการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ทำให้หลายคู่ต้องเลิกกันมาแล้ว เพราะมีหลายปัจจัยที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตกลงกันไม่ได้เรื่องธีมถ่ายภาพ, สถานที่ถ่ายภาพ หรือแม้แต่เสื้อผ้าที่ใช้ในการถ่าย รวมไปถึงเวลาของคู่บ่าวสาวที่ไม่ตรงกัน จึงทำให้การถ่ายภาพพรีเวดดิ้งยุ่งยากไปด้วย ซึ่งถ้าเป็นการจองแพคเกจด้วยแล้ว อาจจะเสียเงินฟรี ถ้าอีกฝ่ายหนึ่งไม่มีเวลามากพอ ดังนั้นจึงควรตกลงกันทั้งเรื่องของเวลาและวันที่ เพื่อนัดกันอย่างชัดเจน

5.การจัดเตรียมงานพิธีช่วงเช้า

งานช่วงเช้าถือเป็นด่านสำคัญของคู่รัก ที่มักจะเกิดปัญหาได้มากพอสมควร เพราะจะต้องมีการจัดเตรียม ทั้งการใส่บาตรทำบุญ การจัดพิธีรดน้ำสังข์ และการแห่ขบวนขันหมาก ซึ่งเรื่องเหล่านี้อาจกลายเป็นชนวนเหตุให้ทะเลาะ เพราะความเหนื่อยที่คุณต้องเจอมาตลอดทั้งเดือน ในเรื่องของการจัดเตรียมงาน และต้องตื่นเช้า การพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงพาให้เกิดอารมณ์ได้ง่าย ดังนั้นคุณจึงควรเลือกผู้ช่วยที่เข้าใจ ต่อความต้องการของคุณอย่าง Wedding Planner หรือ Organizer ต่าง ๆ ที่รับจัดงานแต่ง เพื่อให้คุณไว้วางใจและสามารถพักผ่อน จนทำให้ตื่นมาอย่างสดใส พร้อมเข้าสู่พิธีแต่งช่วงเช้าได้อย่างมีความสุข

6.การเรียกร้องมากเกินไป

ถ้าฝั่งใดฝั่งหนึ่งเรียกร้องในด้านต่าง ๆ มากเกินไป ย่อมทำให้อีกฝั่งรู้สึกหมดความอดทน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาว คุณควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน พร้อมพูดคุยในทุก ๆ เรื่องเพื่อแก้ไขปัญหาให้ได้มากที่สุด เพราะการเรียกร้องที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงิน เรื่องการจัดงาน เรื่องความเอาแต่ใจส่วนตัว อาจทำให้ฝ่ายรู้สึกลังเลใจว่าแต่งไปแล้ว จะมีความสุขจริงหรือไม่?  เพราะจะพาให้เกิดปัญหา การทิ้งงานแต่งเป็นแบบง่าย ๆ

การแต่งงานเป็นเรื่องของคนสองคน ดังนั้นคุณทั้งคู่จึงควรพูดคุยกัน และทำความเข้าใจซึ่งกันและกันให้ได้มากที่สุด พร้อมหลีกเลี่ยงทั้ง 6 เรื่องพาทะเลาะนี้ เพื่อทำให้งานเสร็จสิ้นไปอย่างราบรื่น

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Verified by MonsterInsights