3 ปัจจัยเลือกเค้กแต่งงานให้เหมาะสม ครบทั้งรสชาติ และความสวยงาม

3 ปัจจัยเลือกเค้กแต่งงานให้เหมาะสม ครบทั้งรสชาติ และความสวยงาม

สำหรับคู่บ่าวสาวที่กำลังจะแต่งงาน สิ่งหนึ่งที่จะเข้ามาเป็นปัญหาสำหรับคุณ ก็คือการเลือกเค้กงานแต่ง ที่ควรจะเลือกให้เข้ากับธีมงานของคุณนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นงานอินดอร์ หรือเอ้าท์ดอร์ ก็มีเค้กในแบบที่เหมาะกับสถานที่นั้น ๆ และยังช่วยเสริมให้งานแต่งดูดีขึ้นได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีประโยชน์มากอีกหลายด้านด้วยกัน ดังนั้นจึงจะมาแนะนำเทคนิคการเลือกเค้กงานแต่ง ควรเลือกเค้กแบบไหน และเค้กที่คุณสนใจ เหมาะกับงานแบบใด  รวมถึงเรื่องต่าง ๆ อย่างเค้กชนิดไหนใช้งบประมาณเยอะ หรือแบบไหนจะประหยัดได้มาก จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

3 สิ่งที่ควรรู้เมื่อต้องเลือกเค้กแต่งงานให้เหมาะสม

การสั่งเค้กในงานแต่งงานถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่คู่บ่าวสาวมักจะพลาดกันง่ายๆ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะเคยเลือกเค้กวันแต่งงานมาก่อน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะหากคุณไม่มีเวดดิ้งแพลนเนอร์ ช่วยในการให้คำปรึกษาล่ะก็ คุณก็ควรจะศึกษาให้ดีถึงวิธีการเลือกเค้กว่าส่วนใหญ่นั้นเลือกแบบไหนกันบ้าง เมื่อรู้แล้วว่าเค้กสำคัญขนาดไหนก็ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างที่คุณต้องรู้ก่อนเลือกเค้กงานแต่ง

1.เลือกให้เหมาะกับรูปแบบงานที่จะจัด

เชื่อว่ามีคู่บ่าวสาวจำนวนไม่น้อย ที่คิดว่าเค้กงานแต่งต้องเป็นเค้กจริง ก้อนใหญ่ เพียงเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ได้ผิดซะทีเดียว แต่ว่าจริง  ๆ แล้วเค้กที่นิยมใช้กันในงานแต่ง จะมีทั้งหมด 3แบบด้วยกัน นั่นก็คือ

cr.pinterest

เค้กแต่งงานจริง

เหมาะสำหรับใช้ในงานอินดอร์ เพราะในงานจะมีเครื่องปรับอากาศ ป้องกันเค้กไม่ให้ละลายได้อย่างดี และในการเลือกเค้กจริงเราก็ยังมีหลักการเลือกเพิ่มเติมด้วย เช่น หากคุณอยากได้บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง อาจจะเลือกเค้กที่มีขนาดไม่สูงมาก แต่หากชอบความหรูหรา ให้งานแต่งดูยิ่งใหญ่ล่ะก็ แนะนำว่าควรประเมินจากงบประมาณที่คุณจ่ายไหว

เค้กแต่งงานปลอม

ส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้วัสดุเป็นโฟม ดิน หรือปูนปลาสเตอร์ซะส่วนใหญ่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความหรู ใช้สำหรับงานแต่งที่อยู่ในห้องโถงขนาดใหญ่ๆ เช่น ห้องบอลรูมของโรงแรม หรืองานเอ้าท์ดอร์ที่มีแขกค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเค้กประเภทนี้สามารถเพิ่มขนาด และของตกแต่งได้แบบจัดเต็ม แถมยังสามารถทำให้เป็นจุดศูนย์กลางเด่นๆ ช่วยเสริมให้งานแต่งดูยิ่งใหญ่ได้มาก และเค้กปลอมยังเป็นที่นิยมและเหมาะกับงานแต่งอย่างมาก เพราะความสวยงามมากกว่าเค้กจริง ประหยัด ขนสะดวกและยังแก้ปัญหาอื่นๆ ที่มักจะเกิดเมื่อเราใช้เค้กจริงได้อีกด้วย ดังนั้นถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเลย

cr.pinterest

คัพเค้ก

สำหรับคนที่เลือกงานแต่งอินดอร์แบบเล็กๆ  คัพเค้กก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากสามารถทำให้พอดีกับแขกที่มาร่วมงานได้แล้ว ยังไม่เสียเวลาในการเสิร์ฟให้กับแขกผู้ใหญ่อีกด้วย รวมถึงประหยัดพื้นที่ เนื่องจากสามารถแต่งเป็นแนวสูงให้คล้ายกับเค้กจริงได้อีกด้วย

2.เลือกโดยพิจารณาจากงบประมาณ

หากคุณอยากจะประหยัดงบประมาณในงานแต่งงาน การเลือกเค้กงานแต่งปลอมก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี เพราะเราสามารถทำให้สวยงามได้แบบงบประมาณไม่เยอะเลย แต่เค้กชนิดนี้ก็ควรโทรสั่งล่วงหน้าสัก 2 อาทิตย์เป็นอย่างต่ำ แต่หากคุณไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณล่ะก็ อาจจะสั่งเป็นเค้กจริงเลยก็ได้ แต่บอกเลยว่าใช้งบประมาณสูงพอสมควร ซึ่งราคาก็ขึ้นอยู่ตามขนาดและรูปทรงของเค้กที่ต้องการ

cr.pinterest

3.เลือกโดยพิจารณาจากรสชาติเค้ก

สำหรับงานแต่งงานของเราที่จะมีเพียงแค่รอบเดียว รสชาติถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะถ้าเค้กแต่งงานที่ไม่อร่อย ก็คงไม่มีใครอยากทานจนหมด และบอกเลยว่าอาจจะเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้งานเสียบรรยากาศได้ ดังนั้นเราควรลองชิมรสชาติเค้กก่อนสั่งทำเค้ก อย่างน้อยเราก็สามารถมั่นใจเรื่องรสชาติได้นั่นเอง

สำหรับเทคนิคสำคัญในการเลือกเค้กและสิ่งที่บ่าวสาวควรรู้ เมื่อต้องเลือกเค้กในงานแต่งของตัวเอง แนะนำเลยว่าคุณก็ควรศึกษาเอาไว้ก่อนแต่เนิ่นๆ เมื่อคิดจะแต่งงาน เพราะสิ่งนี้จะช่วยแก้ปัญหาอันวุ่นวายในงานแต่งของคุณได้เป็นอย่างดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Verified by MonsterInsights