เจ้าสาวตัวเล็ก สูงเพรียว รูปร่างอวบ เลือกชุดไทยแบบไหน รูปร่างไม่ใช่อุปสรรค 

Table of Contents

เจ้าสาวตัวเล็ก สูงเพรียว รูปร่างอวบ เลือกชุดไทยแบบไหน รูปร่างไม่ใช่อุปสรรค 

เรื่องของสรีระคนเรานั้นแตกต่างกันออกไป บางคนมีรูปร่างเล็ก สูงเพรียวหรือรูปร่างอวบ การเลือกเสื้อผ้าจึงแตกต่างกันออกไปด้วย นอกจากการเลือกไซส์ของเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับรูปร่างของเราแล้ว รู้หรือไม่การเลือกดีไซน์ของชุดที่เหมาะสม ทำให้เราดูดีขึ้นได้ เช่นเดียวกันกับการเลือกชุดแต่งงาน เจ้าสาวตัวเล็ก สูงเพรียว หรือรูปร่างอวบ เลือกชุดไทยแบบไหนดีมาดูกัน 

ชุดไทยจักรีประยุกต์สีขาวน้ำนม ขับผิวให้สว่างแบบมีออร่า เทรนใหม่น่าจับตามอง 2024 

เจ้าสาวเลือกชุดไทยแบบไหนให้เหมาะสมกับรูปร่าง 

1.เจ้าสาวรูปร่างสูง เพรียวบาง 

ชุดไทยเรือนต้นให้ทุกคนนึกถึงชุดของแอร์โฮสเตสของสายการบินไทย จะเป็นเสื้อแขนสามส่วน เข้ารูป เสื้อคอกลมที่ไม่มีขอบไหล่ ผ่าหน้าและติดกระดุม ใส่คู่กับผ้าซิ่นนิยมตัดเย็บด้วยผ้าไหมหรือผ้าฝ้าย ชุดไทยเรือนต้นเหมาะกับเจ้าสาวที่มีคอยาวระหงใส่แล้วทำให้ดูโดดเด่นมีสง่า 

ชุดไทยจิตรลดา จะมีลักษณะที่คล้ายกับชุดไทยเรือนต้นแต่จะไม่มีขอบ ผ้าซิ่นนิยมใช้เป็นผ้าไหมสีพื้นมีเชิงป้ายหน้ายาวจรดข้อเท้า ชุดไทยจิตรลดาเหมาะมากสำหรับเจ้าสาวหุ่นบางและยังเหมาะกับงานแต่งงานพิธีไทยที่จัดขึ้นอย่างเป็นทางการด้วย

ชุดไทยบรมพิมาน ชุดเจ้าสาวที่ดูหรูหรา ชุดแต่งงานกึ่งสมัยใหม่เสื้อเข้ารูปแขนยาวทรงกระบอก คอกลมขอบไหล่ตั้ง ปกติแล้วจะไม่ผ่าหน้าหรือผ่าหลัง เพื่อให้ดูสุภาพเรียบร้อยตอนก้มกราบหรือหมอบคลาน ชุดเจ้าสาวชุดนี้จะตัดตัวเสื้อที่ติดกับผ้านุ่งยาวจรดข้อเท้า มีการจับจีบหน้านางมีชายพกและคาดด้วยเข็มขัดทอง นิยมอย่างมากสำหรับวิธีการในตอนค่ำหรือพิธีรดน้ำสังข์ 

ชุดไทยอัมรินทร์ ชุดเจ้าสาวที่หรูหราไปอีกระดับเมื่อเทียบกับชุดไทยจิตรลดา ลักษณะของตัวชุดเหมือนกับชุดไทยจิตรลดาต่างกันแค่การใช้ผ้าที่ดูหรูหรามากกว่า โดยจะใช้ผ้าไหมยกทองหรือยกเงิน เหมาะกับเจ้าสาวที่ดูรูปร่างสูงหุ่นเพรียวบาง นิยมสำหรับวิธีการในตอนค่ำ 

7 โทนสีชุดไทย ชุดแต่งงานสวยๆ ได้ลุคหญิงไทยแท้ หวานละมุน  น่าทะนุถนอม  

2.เจ้าสาวรูปร่างอวบหรือรูปร่างเล็ก

ชุดไทยจักรีเป็นชุดแต่งงานแบบคลาสสิคสวมใส่แล้วดูงดงามอ่อนช้อย คงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ท่อนบนห่มสไบเฉียงทิ้งไปทางด้านหลังมีความยาวพอสมควร นุ่งซิ่นมีผ้ายกจีบหน้านางมีชายพกและคาดด้วยเข็มขัดทอง การที่มีสไบคลุมช่วงบนช่วยอำพรางรูปร่างได้ดี แต่ถ้าเจ้าสาวมีรูปร่างเล็กควรเลือกสไบขนาดค่อนข้างใหญ่หน่อย เพื่อให้บังกระดูกไหปลาร้าและเลือกเข็มขัดเส้นใหญ่จะทำให้ร่างกายดูสมส่วนขึ้น

เจ้าสาวตัวเล็ก สูงเพรียว รูปร่างอวบ เลือกชุดไทยแบบไหน รูปร่างไม่ใช่อุปสรรค 

ชุดไทยจักรพรรดิเป็นชุดไทยที่ให้ความหรูหรามากกว่าชุดไทยจักรี ผ้าที่ใช้ตัดเย็บจะเป็นผ้ายกทองแบบมีเชิง สไบชั้นล่างรองด้วยผ้าแพรส่วนสไบชั้นบนปักดิ้นด้วยลวดลายที่หรูหราและอลังการ ชุดไทยจักรพรรดิเหมาะกับเจ้าสาวทางรูปร่างอวบและรูปร่างเล็กสำหรับเจ้าสาวหุ่นอวบให้ใช้สไบหน้าแคบลงมาหน่อยเพื่อไม่ให้ดูหนาจนเกินไป 

ชุดไทยดุสิต เป็นชุดแต่งงานเจ้าสาวที่ไม่มีสไบเหมาะกับเจ้าสาวรูปร่างอวบ มีเสื้อแบบคอปาดและไม่มีแขน มีการประดับลายทั้งตัวด้วยดิ้นทองหรือดิ้นเงิน มุก ลูกปัด จากนั้นคาดด้วยเข็มขัดทองเหมาะกับเจ้าสาวที่มีหน้าอกต้องการโชว์สัดส่วนช่วงบน 

เจ้าสาวรูปร่างสูงหุ่นเพรียวบาง เจ้าสาวรูปร่างเล็กหรือเจ้าสาวรูปร่างอวบ เลือกชุดไทยชุดแต่งงานแบบไหนดี ทั้งหมดนี้คือแนวทางดีๆ ที่เราเอามาฝากหรือจะปรึกษากับร้านให้เช่าชุดแต่งงาน อย่างร้าน ดีพเลิฟช่วยเลือกชุดไทยที่เหมาะสมรูปร่าง สวมใส่แล้วดูสวยงามเด่นสง่าน่าจดจำในวันสุดพิเศษของคุณ 

https://lin.ee/jBjEXPw

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Verified by MonsterInsights