เบื้องหลังความฮิตของชุดเจ้าสาวสีขาว สวย เลอค่า ทันสมัย !

เคยสงสัยไหมว่าทำไม ชุดเจ้าสาวสีขาว ถึงได้รับความนิยมตลอดกาล จุดเริ่มต้นความฮิตของชุดเจ้าสาวสีขาวนั้นเกิดขึ้นในสมัยวิคตอเรีย โดยสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียแห่งสหราชอาณาจักรได้ทรงสวมใส่ชุดเจ้าสาวสีขาวในพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายอัลเบิร์ต ในปี พ.ศ. 2383 ซึ่งทำให้ชุดเจ้าสาวสีขาวแบบเดียวกับที่พระองค์สวมใส่ได้รับความนิยมไปทั่วยุโรปทันที

แม้ว่าหลังจากนั้นรูปแบบของชุดเจ้าสาวก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงมาเรื่อยๆ ตามยุคสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าสาว และหากคุณกำลังมองหาชุดเจ้าสาวสีขาวอันบริสุทธิ์อยู่ ลองแวะมาลองสวมใส่ที่ห้องเสื้อ Deep Love สิคะ คุณเองก็สง่างามราวเจ้าหญิงได้เช่นกัน ซึ่งทาง deeplovewedding ห้องเสื้อที่มีประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 14 ปี พร้อมแล้วที่จะช่วยเนรมิตคุณให้กลายเป็นเจ้าหญิงสวยเลอค่าภายในพริบตา

ชุดเจ้าสาวสีขาว เทรนด์ที่ฮิตมากว่า 500 ปี

แต่เริ่มเดิมทีนั้น ชุดเจ้าสาวที่มีการใช้กันในสังคมตะวันตกยังไม่ได้มีสีขาวเช่นในปัจจุบัน หากแต่มีหลากหลายสีสันและสร้างขึ้นจากวัตถุดิบที่แตกต่างกัน จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นหลังจากพิธีอภิเษกสมรสของราชินีวิคตอเรียแห่งอังกฤษดังที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น

ชุดเจ้าสาวสีขาวที่พระนางสวมใส่จึงได้รับการโจษจันถึงความงดงามไปทั่วทั้งเกาะอังกฤษและยุโรปพื้นภาคทวีป จนทำให้เกิดการปฏิวัติแฟชั่นชุดแต่งงานครั้งใหญ่ โดยเฉพาะการเปลี่ยนจากสีน้ำเงินที่หมายถึงความบริสุทธิ์และไร้เดียงสามาใช้สีขาวซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกใช้เฉพาะในการไว้ทุกข์หรือไว้อาลัย สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในนิยามความหมายของสีชุดเจ้าสาวที่ปรากฎในความรับรู้ของคนในยุคปัจจุบัน

นอกจากนั้น เกร็ดที่น่ารู้อีกประการหนึ่งคือในช่วงเริ่มแรกที่ชุดเจ้าสาวสีขาวเริ่มมีการใช้งานในราชสำนักนั้น ชุดดังกล่าวถูกใช้เป็นเครื่องหมายในการแสดงความร่ำรวยของแต่ละตระกูลด้วยการประดับเพชรนิลจินดาลงไปบนชุด ถึงขั้นที่จำเป็นที่จะต้องแบกเจ้าสาวเข้าไปในพิธีแต่งงานเลยทีเดียว

ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะมีการเปลี่ยนเครื่องประดับตกแต่งชุดเจ้าสาวจากเครื่องเพชรเป็นดอกไม้ต่าง ๆ และเปลือกหอยแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภายหลังเหตุการณ์การปฏิวัติฝรั่งเศสและกระแสเสรีนิยมที่แพร่กระจายไปทั่วทั้งยุโรป ทำให้ชุดเจ้าสาวสีขาวที่เคยเป็นแฟชั่นผูกขาดของราชสำนักได้รับการเผยแพร่ลงมาสู่สามัญชนมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ของชุดให้มีความคล่องตัว และใช้วัตถุดิบที่ในการตัดที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ทำไมชุดเจ้าสาวสีขาวถึงได้รับความนิยม

หลายคนอาจจะสงสัยว่าชุดแต่งงานทั่วทุกมุมโลกนั้นมีมากมายหลายแบบหลายสไตล์ แต่เหตุใด ชุดเจ้าสาวสีขาวจึงได้รับความนิยม และร้านเช่าชุดส่วนใหญ่ก็จะให้ความสำคัญกับการออกแบบชุดเดรสสีขาวที่มีลวดลายและรายละเอียดที่แตกต่างกัน ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะอิทธิพลของตะวันตกนั้นได้แพร่กระจายเข้าไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกตั้งแต่เกือบ 200 ปีที่แล้วในยุคล่าอาณานิคม ตลอดจนวิถีชีวิตของชาวตะวันตกที่เข้าไปตั้งรกรากในประเทศเหล่านั้น รวมทั้งประเทศไทย ก็ทำให้แฟชั่นชุดเจ้าสาวสีขาวแบบตะวันตกถูกซึมซับลงไปในวัฒนธรรมร่วมสมัยด้วยเช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้น ความเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโฆษณาที่เผยแพร่วิถีชีวิตแบบตะวันตกไปทั่วโลก ทำให้หลายคนติดภาพจำของชุดเจ้าสาวสีขาวงดงามที่นางเอกในภาพยนตร์สวมใส่ จนเกิดความปรารถนาที่จะมีโอกาสได้สวมใส่ชุดเจ้าสาวแบบเดียวกันเมื่อถึงคราวของตนเอง ชุดเจ้าสาวสีขาวจึงได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลก เนื่องจากเป็นชุดที่นอกจากจะมีความงดงามแล้วยังสามารถปรับเปลี่ยนและผสมผสานให้สอดคล้องกับชุดแต่งงานพื้นเมืองของแต่ละท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี ดังเช่นชุดไทยแต่งงานประยุกต์ที่ผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทยเข้ากับคุณค่าความเป็นสากลได้อย่างกลมกลืน งดงามไร้ที่ติ

ตามรอยความฮิตของชุดเจ้าสาวสีขาวที่ Deeplove Wedding

ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่าหลายร้อยปี ทำให้ชุดเจ้าสาวสีขาวเป็นหนึ่งในชุดที่ได้รับการปรับเปลี่ยนและรีดีไซน์ให้สอดคล้องกับยุคสมัยอยู่เสมอ จึงทำให้มีตัวเลือกในการออกแบบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชุดเจ้าสาวแนวร่วมสมัย ชุดเจ้าสาวสไตล์วินเทจ หรือชุดแนวประยุกต์ที่ผสมเอกลักษณ์ของท้องถิ่นเข้ากับความเป็นสากล ซึ่งว่าที่เจ้าสาวสามารถเลือกได้ตามความต้องการ

แต่หากมีคำถามหรือข้อสงสัย คุณสามารถเดินทางมาปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่ร้าน Deeplove Wedding ได้ตลอดเวลา เนื่องจากทางร้านมีประสบการณ์ด้านชุดเจ้าสาวมาอย่างยาวนานกว่า 17 ปี พร้อมบริการพรีเวดดิ้งครบวงจรที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณสามารถประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายได้จบภายในที่เดียว ผู้สนใจสามารถเดินทางมายังหน้าร้านหรือโทรสอบถามได้เลยผ่านเบอร์ 02-398-5739 และ Line ID: @deeplovewedding

เบื้องหลังความฮิตของชุดเจ้าสาวสีขาว

เคยสงสัยไหมว่าทำไม ชุดเจ้าสาวสีขาว ถึงได้รับความนิยมตลอดกาล จุดเริ่มต้นความฮิตของชุดเจ้าสาวสีขาวนั้นเกิดขึ้นในสมัยวิคตอเรีย โดยสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียแห่งสหราชอาณาจักรได้ทรงสวมใส่ชุดเจ้าสาวสีขาวในพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายอัลเบิร์ต ในปี พ.ศ. 2383

ซึ่งทำให้ชุดเจ้าสาวสีขาวแบบเดียวกับที่พระองค์สวมใส่ได้รับความนิยมไปทั่วยุโรปทันที และแม้ว่าหลังจากนั้นรูปแบบของชุดเจ้าสาวก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงมาเรื่อยๆ ตามยุคสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าสาว และหากคุณกำลังมองหาชุดเจ้าสาวสีขาวอันบริสุทธิ์อยู่ ลองแวะมาลองสวมใส่ที่ห้องเสื้อ Deep Love สิคะ คุณเองก็สง่างามราวเจ้าหญิงได้เช่นกัน #deeplovewedding ห้องเสื้อที่มีประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 14 ปี

Deeplove Wedding เป็นศูนย์รวมชุดเจ้าสาวสีขาว ไว้มากมาย แต่ละชุดได้รับการออกแบบมาอย่างปราณีต โดย Designer มืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการเช่า หรือจะตัดใหม่ เราพร้อมบริการลูกค้าทุกๆท่าน

เรียนเชิญคู่บ่าวสาวทุกๆท่าน ที่ Deeplove Wedding อุดมสุข หรือ Add Line : @deeplovewedding เพื่อสอบถามโปรโมชั่นดีๆได้คะ

 

Verified by MonsterInsights