เลือกชุดไทยแต่งงานอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง

Deeplove Wedding ผู้นำด้านชุดไทยประยุกต์ ของเมืองไทย

เลือกชุดไทยแต่งงานอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง

การเลือกชุดไทยแต่งงาน” ถือว่าเป็นสิ่งท้าทายสำหรับเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ทั้งนี้หลาย ๆ คนไม่คุ้นชินกับการสวมใส่ชุดไทยบ่อยครั้งนัก เพราะชุดไทยมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ และยิ่งไปกว่านั้น ชุดไทยยังมีรูปแบบและโทนสีต่าง ๆ ให้เลือกสรรอย่างมากมาย ฉะนั้น การวางแผนและค้นหาข้อมูลก่อนเข้าร้านชุดแต่งงาน จึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ง่ายต่อการตัดสินใจเลือกรูปแบบและโทนสีที่ชื่นชอบและเป็นแบบฉบับของตัวเองได้มากที่สุด ซึ่งรูปร่างของเจ้าสาวแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ดังนั้นการใส่ชุดไทยให้สวยสง่า และมีความมั่นใจ จึงต้องคำนึงถึงการเลือกชุดและโทนสีเป็นปัจจัยที่เป็นตัวแปรที่สำคัญ

การเลือกชุดเจ้าสาวชุดไทยแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่างและสีผิวของเจ้าสาว

1.เจ้าสาวที่มีรูปร่างสูงและหุ่นเพรียว

เจ้าสาวที่มีรูปร่างสูงและหุ่นเพรียวจะเหมาะสวมใส่ชุดไทยแต่งงานที่เป็นชุดเข้ารูปและเน้นช่วงคอให้โดดเด่น เช่น ชุดไทยแต่งงานกึ่งสมัยใหม่ ที่มีลักษณะเป็นเสื้อเข้ารูป แขนสามส่วนหรือแขนยาว ผ่าหน้า ติดกระดุมยาวทั้งหมด สวมใส่คู่กับผ้าซิ่นยาวจนถึงข้อเท้า ชุดไทยประยุกต์กึ่งสมัยใหม่นี้ จะทำให้เจ้าสาวในพิธีไทยสวยสง่า เป็นกุลสตรีที่ยังคงความทันสมัยในตัว เช่น  ชุดไทยประยุกต์เรือนต้น  ชุดไทยประยุกต์จิตรลดา  ชุดไทยประยุกต์อมรินทร์  ชุดไทยประยุกต์บรมพิมาน  ชุดไทยประยุกต์ศิวาลัย  เป็นต้น

Deeplove Wedding ผู้นำด้านชุดไทยประยุกต์ ของเมืองไทย

2.เจ้าสาวที่มีรูปร่างอวบ

เจ้าสาวที่มีรูปร่างอวบ จะเหมาะสวมใส่ชุดไทยแบบประเพณีที่มีสไบเฉียงทิ้งไปด้านหลัง นุ่งผ้าซิ่นแบบมีจีบหน้านาง และคาดเข็มขัดทอง ซึ่งจะช่วยอำพรางให้รูปร่างเพรียวขึ้น เช่น ชุดไทยประยุกต์ดุสิต  ชุดไทยประยุกต์จักรี เป็นต้น ซึ่งข้อดีของชุดไทยประยุกต์จักรีนั้น จะใช้สไบคลุมช่วงบน ทำให้ช่วยพรางรูปร่างได้ เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่มีหน้าอกแต่ไม่อยากเน้นหน้าอกให้เด่นจนเกินไป และควรเลือกสไบที่มีลายดอกเล็กจะยิ่งอำพรางหุ่นได้ดียิ่งขึ้น  นอกจากนี้เจ้าสาวที่มีรูปร่างอวบที่ไม่มั่นใจในรูปร่างหรือต้องการอำพรางหุ่น อาจสวมใส่เสื้อคอตั้งและแขนยาว หรือเลือกเสื้อที่ช่วงเอวคอดเข้าเล็กน้อย หรือหากต้องการสวมใส่เสื้อแขนหมูแฮม ควรเลือกเสื้อแขนหมูแฮมที่พองเฉพาะไหล่ด้านบนและแขนเสื้อ โดยไล่ระดับให้เล็กลงจากหัวไหล่ลงมาถึงข้อมือ รวมทั้งการเลือกเครื่องประดับ ก็ควรเลือกแบบชิ้นเล็ก และไม่หนาจนเกินไป

3.เจ้าสาวที่มีรูปร่างเล็ก กะทัดรัด

เจ้าสาวที่มีรูปร่างเล็ก กะทัดรัด ควรเลือกสไบที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ เพื่อจะได้ปิดบังกระดูกไหปลาร้าให้มิดชิด และเลือกคาดเข็มขัดเส้นใหญ่ เป็นการเสริมส่วนต่าง ๆ ของร่างกายให้ดูสมส่วนยิ่งขึ้น อีกทั้งควรใส่ชุดเน้นให้ท่อนล่างเป็นทรงตรง เพราะจะช่วยทำให้ดูสูงโปร่งยิ่งขึ้น อาทิเช่น การนุ่งผ้าถุงสำเร็จ การสวมใส่โจงกระเบนทรงนางงามที่ไม่พองมากเกินไป เพราะโจงกระเบนที่มีความพองมากเกินไปจะทำให้ช่วงตัวดูตันและสั้นขึ้น

เลือกชุดไทยแต่งงานอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง

นอกเหนือจากเรื่องรูปร่างของเจ้าสาวที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อการเลือกชุดไทยเจ้าสาวแล้ว การเลือกชุดที่เหมาะกับสีผิวของเจ้าสาวก็เป็นปัจจัยที่ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้เจ้าสาวในวันสุดพิเศษอีกด้วย โดยเจ้าสาวผิวสีเข้ม จะเหมาะกับชุดไทยแต่งงานโทนสีครีม สีเบจ หรือสีครีมทอง จะช่วยขับให้ผิวสีเข้มของคุณดูสว่างมีออร่า และนวลผ่องยิ่งขึ้น ส่วนเจ้าสาวผิวสีขาวซีด จะเหมาะผ้าซิ่นโทนสีเข้ม และเข้มกว่าสีเสื้อช่วงบน แต่ทั้งชุดควรเป็นสีในโทนเดียวกัน สำหรับเจ้าสาวผิวขาวอมชมพู เหมาะกับชุดสีเข้ม เช่น สีเทา สีม่วง สีน้ำเงิน เป็นต้น เพราะจะช่วยขับผิวขาวอมชมพูของเจ้าสาวให้โดดเด่นเป็นสง่ายิ่งขึ้น

เลือกชุดไทยแต่งงานอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง
เลือกชุดไทยแต่งงานอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง
เลือกชุดไทยแต่งงานอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง
เลือกชุดไทยแต่งงานอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง

และในท้ายนี้ การเลือกสวมใส่ชุดไทยแต่งงานให้เป็นสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบ ถือว่าเป็นการสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ ๆ โดยต้องอาศัยการผสมผสานกันให้ได้แบบชุดไทยแต่งงานที่ลงตัว และเหมาะสมกับตนเอง และธีมของงานแต่งงานซึ่งการแต่งงานมีเพียงครั้งเดียว ฉะนั้นโอกาสในการเลือกชุดไทยแต่งงานก็อาจจะเป็นแค่เดียวในชีวิต จึงควรเลือกสิ่งที่เป็นสไตล์ที่ตนเองให้มากที่สุด

เลือกชุดไทยแต่งงานอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง

 

แชร์ไอเดีย ชุดแต่งงานไทยแบบประยุกต์

หลังจากที่ทุกคนได้แนวทางการเลือกชุดแต่งงานให้เข้ารับรูปร่างและสีผิวกันไปแล้ว ต่อไปเราจะแชร์ไอเดียชุดแต่งงานแบบประยุกต์ เผื่อเจ้าสาวคนไหนยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกชุดไทยแบบไหนสามารถเอาไปเป็นแนวทางได้เลย จริงๆ แล้วการเลือกชุดแต่งงานไทยไม่จำเป็นต้องสวมใส่ตาบแบบฉบับเดิมเป๊ะๆ สามารถเพิ่มดีเทลหรือตัดทอนบางจุดออกเพื่อให้เหมาะกับธีมงาน แมทช์กับชุดเจ้าบ่าวและสถานที่จัดงานแต่งงานได้

1.เพิ่มหรือลดบริเวณขอบบ่า

สำหรับเจ้าสาวที่ชอบความอลังการ ความหรูหรามีคลาส แนะนำให้เลือกแบบมีขอบบ่าแถมยังดูทันสมัยมากขึ้นด้วยแต่ถ้าไม่ชอบแบบมีขอบบ่า ชอบแบบทันสมัยแต่เรียบง่ายอาจลดขอบบ่าลงได้เหมาะมากกับชุดไทยสมัยรัตนโกสินทร์ เสื้อลูกไม้คอตั้งแขนพอง มีระบายบริเวณชายเสื้อ ช่วยเพิ่มลุคเรียบหรูไปอีกแบบ

2.ลดทอนลวดลายของสไบ

โดยธรรมชาติของชุดไทยจะมีความเป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็น ชุดไทยจักรี ชุดไทยจักรพรรดิ ฯลฯ อย่างไรก็ตาม เจ้าสาวส่วนมากไม่ชอบชุดไทยที่ดูเป็นทางการ คุณสามารถประยุกต์ให้ดูสบายๆ ในขณะเดียวกันยังคงความหรูหราด้วยการตัดทอนรายละเอียดของสไบออกทำให้มีลวดลายที่เรียบง่ายมากขึ้น ยิ่งสวมชุดไทยจักรีหรือชุดไทยจักรพรรดิยิ่งปัง ปรับลุคให้เจ้าสาวดูหวานแต่ยังคงความสว่างามในแบบฉบับความเป็นไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เลือกชุดไทยแต่งงานอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง

3.สไบหน้าแคบและหน้ากว้าง

สไบเป็นองค์ประกอบสำคัญของชุดไทยหลายชุด เช่น ชุดไทยจักรี ชุดไทยจักรพรรดิ ชุดไทยศิวาลัย เป็นต้น การเลือกสไบสามารถประยุกต์ได้ทั้งแบบหน้ากว้างและหน้าแคบ สำหรับสไบหน้ากว้างเหมาะกับคนผอมหรือคนที่มีรูปร่างผอมเพรียวทำให้ดูสง่าผ่าเผยเหมาะสมกลมกลืน คนที่มีรูปร่างเล็กการเลือกสไบหน้ากว้างจะช่วยปิดกระดูกไหปลาร้าได้มิดชิดช่วยเสริมให้ร่างกายหรือสรีระดูสมส่วนมากขึ้น ในขณะที่คนอ้วนแนะนำให้เลือกสไบหน้าแคบลงมาเพื่อไม่ให้ชุดดูหนามากจนเกินไป

4.ความยาวของสไบ

ความยาวของสไบสามารถปรับเปลี่ยนได้หรือประยุกต์ได้ตามความเหมาะสม โดยปกติชุดไทยจักรพรรดิ ชุดไทยจักรีและชุดไทยศิวาลัย สไบจะมีความยาวประมาณ 3 เมตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่ขนาดรอบลำตัวด้วย หากเจ้าสาวตัวเล็กต้องเก็บชายสไบขึ้น หรือไม่ต้องเลือกยาวมากแต่ถ้าหากเจ้าสาวรูปร่างอวบจะต้องเลือกสไบที่ยาวขึ้นมาหน่อย เพื่อไม่ให้สไบสั้นเกินไปช่วยให้สไบยาวลงมาระพื้นพอสมควร ในขณะเดียวกันต้องระวังอย่าปล่อยให้สไบยาวลงมากองที่พื้นมากเกินไปอาจกลายเป็นอุปสรรคได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแนวทางการเลือกชุดไทยให้เหมาะสมกับรูปร่างและสีผิว รวมถึงไปถึงไอเดียชุดไทยประยุกต์ที่เราเอามาเป็นแนวทางให้เจ้าสาวด้วย เจ้าสาวเอาไอเดียของเราไปใช้ได้เลยไม่หวง รับรองว่าคุณจะต้องปังที่สุด งดงามที่สุด ในวันแต่งงานวันสำคัญที่คุณจะไม่มีวันลืมเลือน

Verified by MonsterInsights