เทรนชุดไทยประยุกต์ สำหรับปี 2021

เทรนชุดแต่งงานที่ว่าที่เจ้าสาวส่วนใหญ่จะต้องเลือกไว้เป็นส่วนหนึ่งในพิธีแต่งงานก็คือชุดไทย หรือชุดไทยประยุกต์ โดยเฉพาะในพิธีหมั้นและการจัดงานแต่งงานในพิธีเช้าที่จะมีพิธีสงฆ์ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญของงานมงคลสมรสแบบไทย เชื่อว่าวันสำคัญที่เจ้าสาวทุกคนจะต้องเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในงาน คงจะต้องมีความกังวลหรือไม่รู้ว่าควรจะเลือกสวมใส่ชุดไทยอย่างไรไม่ให้ตกแทรนด์ ปัญหานี้ deeplovewedding.com มีเทรนชุดไทยประยุกต์ สำหรับปี 2021 มาแนะนำค่ะ

เทรนชุดไทยประยุกต์ สำหรับปี 2021

เริ่มต้นปี 2021 บ่าวสาวหลายคู่ที่มีแพลนแต่งงานในปีนี้คงเริ่มวางแผนหรือเตรียมเลือกชุดแต่งงาน เลือกเทรนด์แต่งหน้าทำผมกันบ้างแล้ว เรามาดูกันว่าชุดไทยประยุกต์ที่กำลังมาแรงในปีนี้มีแบบไหนกันบ้าง

  1. เรียบหรูด้วยชุดไทยดุสิตประยุกต์

ชุดไทยดุสิตดั้งเดิม เป็นชุดไทยประจำชาติหรือชุดไทยพระราชนิยม เน้นการปักตกแต่งตัวเสื้อแบบ

คอกลมกว้าง ไม่มีแขน ผ่าหลังปัก แต่งลวดลายด้วยไข่มุก ลูกปัด และเลื่อม ผ้าซิ่นใช้ผ้ายกไหมหรือยกทอง มีจีบยกข้างหน้า คาดชายพกด้วยเข็มขัดไทย

ชุดไทยดุสิตประยุกต์ เป็นอีกชุดที่เจ้าสาวนิยมใช้เป็นชุดในงานมงคลสมรส ทั้งช่วงพิธีเช้าและงานฉลองสมรสยามค่ำคืน บางดีไซน์อาจเลือกใช้ผ้าลูกไม้ตัดเป็นเสื้อแบบต่าง ๆ แทนการปักเลื่อม ส่วนผ้าซิ่นใช้ผ้ายกไหมหรือยกทองมีจีบยกข้างหน้า อินเทรนด์ไม่มีเอ้าท์ เพียงเลือกเครื่องประดับเข้าชุด ได้แก่ สร้อยคอ สร้อยข้อมือ ต่างหู และเข็มขัด ก็สามารถเป็นเจ้าสาวในปี 2021 ที่สวยเด่นได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

  1. สวยสง่าด้วยชุดไทยจักรพรรดิ

ชุดไทยจักรพรรดิ เป็นชุดประจำชาติที่สวยสง่าเพราะเป็นเครื่องแต่งกายของสตรีสูงศักดิ์ในสมัย

โบราณลักษณะเป็นชุดไทยห่มสไบ ท่อนบนมีสไบจีบรองสไบทึบ ปักเต็มยศด้วยลูกปัดสีทองบนสไบชั้นนอก ผ้าซิ่นใช้ไหมยกดิ้นทอง มีเชิง สีทอง ตัดแบบหน้านาง มีชายพก

ชุดไทยจักรพรรดิประยุกต์ เช่น การนำผ้าลูกไม้ฝรั่งเศสเบี่ยงพาดเป็นสไบ แล้วใช้ผ้ายกลายดอกมาเป็นผ้าถุง เพื่อเพิ่มความหรูหรา หรือเน้นความโดดเด่นด้วยสีและเนื้อผ้า อาจเลือกชุดไทยจักรพรรดิประยุกต์ที่มีสีสันสีสด สไบพีชสีหวาน นุ่งคู่กับผ้าไหมยกอินเดียแท้ เป็นผ้าเนื้อนิ่มพริ้วทิ้งตัว ก็จะเป็นชุดเจ้าสาวที่สวยสง่าอย่างลงตัว

  1. ชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5

ชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นชุดแต่งงานที่สวยโดดเด่นอย่างมีสไตล์ นิยมสวมใส่ในช่วงพิธีเช้าคู่กับ

เจ้าบ่าว โดยชุดไทยประยุกต์เป็นชุดไทยแบบโจงกระเบนมีหลากหลายแบบ เช่น นิยมใส่เสื้อคอปก แขนยาวห่มด้วยสไบทับอีกชั้น หรือสวมใส่เสื้อแบบตะวันตก คอเสื้อตั้งสูง แขนยาวมีลูกไม้ระบายสวยงาม ทับด้วยสายสะพายผ้าพร้อมกับเครื่องประดับหรูหรา การออกแบบตัดเย็บตัวเสื้ออาจเลือกเป็นผ้าลูกไม้ หรือผ้าไหมสีพื้นสวมใส่คู่กับเครื่องประดับเข้าชุด ลุคนี้ไม่มีตกเทานด์และยังเป็นเจ้าสาวที่สวยดูแพงอีกด้วย

  1. ชุดไทยศิวาลัย

ชุดไทยศิวาลัยประยุกต์ เป็นอีกหนึ่งแบบชุดไทยที่เจ้าสาวนิยมสวมใส่ในพิธีเช้า ในพิธีหลั่งน้ำพระ

พุทธมนต์หรือหลั่งน้ำสังข์ เป็นชุดที่สวยสง่าด้วยการปักดิ้นทองทั้งตัว การประยุกต์ด้วยการปักนูนเป็นทองอ่อนผสมเงินผสมเพชรเพื่อสร้างมิติให้กับชุด ทำให้ชุดไทยศิวาลัยเป็นชุดไทยเต็มยศที่เหมาะจะใส่คู่กับเจ้าบ่าวในชุดพิธีของข้าราชการอีกด้วย

  1. ชุดไทยจักรี

 

ชุดไทยจักรี เป็นผ้านุ่งจีบยกด้านหน้ามีชายพกคาดเข็มขัดไทย และห่มสไบ ท่อนสไบจะเย็บติดกับ

ซิ่นที่นุ่งหรือแยกต่างหากก็ได้ ด้านบนเปิดบ่าข้างหนึ่ง ชายสไบคลุมไหล่ ทิ้งชายยาวด้านหลัง ชุดไทยจักรีประยุกต์มีการออกแบบหลากหลายสไตล์ให้เหมาะกับยุคสมัย ผ้าสไบอาจเป็นสีพื้นแต่เพิ่มการปักลงดิ้นเงินสลับทองเพิ่มมิติให้ชุดไทยสไตล์หวานดูไม่เรียบจนเกินไป

สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่กำลังกังวลกับการเลือกแบบชุดไทยไม่ให้ตกเทรนในปี 2521 ชุดไทยประยุกต์ทั้ง 5 แบบที่ deeplovewedding.com นำมาแนะนำรับรองว่าสวมใส่แล้วคุณจะเป็นเจ้าสาวในปี 2021 ที่สวยหรูดูแพง ไม่ตกเทรนแน่นอนค่ะ